ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN VỀ HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY ONLINE TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP. HỒ CHÍ MINH

Main Article Content

PHẠM THỊ OANH
ĐÀO THỊ NGUYỆT ÁNH
ĐỖ THỊ THÌN
LÝ THANH BÌNH
NGUYỄN THỊ NGỌC ĐIỆP

Tóm tắt

Nghiên cứu thu thập đánh giá của giảng viên trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) về hiệu quả giảng dạy của các lớp học trực tuyến tại Trường. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi khảo sát, với sự tham gia của 126 giảng viên. Giảng viên đánh giá cao mức độ nỗ lực của sinh viên nhưng chỉ đánh giá mức độ tương tác, tiếp thu bài giảng, hứng thú, hài lòng của sinh viên ở mức trung bình. Mức độ tương tác giữa sinh viên với sinh viên trong và ngoài giờ học còn hạn chế. Các giảng viên cũng cho rằng mức độ tương tác, nỗ lực, hứng thú của sinh viên trong lớp học trực tuyến thấp hơn nhiều so với các lớp học truyền thống. Tuy nhiên, mức độ tiếp thu bài và kết quả học tập của sinh viên của lớp học online và lớp học truyền thống không có chênh lệch đáng kể. Để bổ sung kết quả định tính cho nghiên cứu, nhóm nghiên cứu còn tiến hành một cuộc thảo luận nhóm với sự tham gia của 10 giảng viên đã tham gia giảng dạy trực tuyến từ học kỳ II năm học 2019 -2020. Dựa trên kết quả thu được từ khảo sát online và thảo luận nhóm, nhóm nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến tại IUH. Nhà trường nên hỗ trợ sinh viên về kỹ năng tin học; nâng cấp về phương tiện, thiết bị học tập; sắp xếp thời gian biểu phù hợp. Giảng viên cần thay đổi phương pháp, cách tiếp cận sinh viên để nâng cao tương tác và tạo hứng thú học tập.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Cơ bản, Văn hóa, Nghệ thuật