LÒNG TRUNG THÀNH KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI HÀNG NỘI ĐỊA TRÊN THỊ TRƯỜNG ĐIỆN TỬ TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19
Main Article Content
Tóm tắt
Sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 đã làm cho khách hàng lo lắng về sự lây lan của bệnh dịch khi mua hàng hóa từ các cửa hàng trực tuyến quốc tế, đồng thời việc vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia trở nên khó khăn hơn. Do đó, khách hàng đang có xu hướng chuyển sang lựa chọn các hàng hóa nội địa cho việc mua sắm trực tuyến từ các thị trường điện tử. Nghiên cứu này nhằm đánh giá các tác động của niềm tin, tính vị chủng, chất lượng dịch vụ, rủi ro cảm nhận đến lòng trung thành của khách hàng đối với các hàng hóa nội địa khi mua sắm trực tuyến trên các sàn giao dịch điện tử. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp để đạt được các mục tiêu nghiên cứu. Kết quả cho thấy niềm tin, tính vị chủng và chất lượng dịch vụ tác động tích cực đến lòng trung thành của khách hàng. Trong khi đó, rủi ro cảm nhận có ảnh hưởng tiêu cực đến lòng trung thành của khách hàng đối với các sản phẩm nội địa trên thị trường điện tử trong thời điểm đại dịch Covid-19. Một số hàm ý quản trị cũng được đề xuất dựa trên kết quả nghiên cứu để gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với các hàng hóa nội địa được bán trên thị trường điện tử trong đại dịch Covid-19.