KIỂM ĐỊNH VÀ ĐÁNH GIÁ THANG ĐO TÁC ĐỘNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG RUBRICS TRONG ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN

Main Article Content

ĐỖ KHOA THÚY KHA

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, việc đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới phương pháp đánh giá sinh viên là một trong những ưu tiên của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của các chương trình. Các bài kiểm tra viết với các câu hỏi truyền thống đang dần được thay thế bằng các hình thức đánh giá phi truyền thống như đánh giá sự thực hiện các nhiệm vụ học tập của sinh viên. Ngoài đào tạo và đánh giá mức độ lĩnh hội kiến thức, hiện nay giảng viên còn tiến hành rèn luyện và đánh giá các k năng mềm của sinh viên. Công cụ được nhiều giảng viên lựa chọn để đánh giá sự thực hiện nhiệm vụ và kỹ năng mềm của sinh viên hiện nay tại trường Đại học Công Nghiệp thành phố Hồ Chí Minh là rubrics. Rubrics là công cụ đặc biệt hữu dụng khi dùng để đánh giá các chuẩn đầu ra ở mức độ nhận thức cao trong thang Bloom, các chuẩn về kỹ năng mềm hay về thái độ của sinh viên khi mà các công cụ đánh giá khác phụ thuộc nhiều vào cảm nhận chủ quan của người chấm và không đảm bảo độ tin cậy và tính công bằng. Bài báo kiểm định và đánh giá thang đo tác động của việc sử dụng Rubrics trong đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong phạm vi Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Cơ bản, Văn hóa, Nghệ thuật