GIÁO DỤC Ý THỨC KHOA HỌC VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ ĐỐI VỚI VIỆC GIÁO DỤC SINH VIÊN ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
Main Article Content
Tóm tắt
Khoa học là một hệ thống tri thức phản ánh những quy luật vận động phát triển của tự nhiên, xã hội và tư duy. Nó bao gồm nhiều môn khoa học cụ thể và có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, tác động qua lại với nhau. Là nhân tố làm sáng tỏ vấn đề giáo dục ý thức khoa học, bởi vì giáo dục ý thức khoa học giữ vai trò quan trọng trong hoạt động nhận thức và thực tiễn của con người nói chung và đối với sinh viên nói riêng. Trong bài viết này, tác giả tập trung luận giải về giáo dục ý thức khoa học trên hai phương diện: 1) Tập trung làm rõ khái niệm và đặc trưng cơ bản của giáo dục ý thức khoa học; 2) Đề xuất một số giá trị của việc giáo dục ý thức khoa học đối với sinh viên Đại học ở Việt Nam hiện nay. Tất cả những luận giải đó, xét đến cùng đều hướng đến mục tiêu rèn luyện ý thức khoa học cho sinh viên hiện nay.