MỘT SỐ NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG VỀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG – AN NINH CỦA SINH VIÊN TẠI CƠ SỞ 1 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Main Article Content
Tóm tắt
Đề tài xem xét thực trạng sự hài lòng về môi trường học tập môn giáo dục Quốc phòng – An ninh của sinh viên tại cơ sở 1 trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Đề tài thực hiện trên 291 sinh viên. Kết quả cho thấy 5 nhân tố tác động đến sự hài lòng: Nơi học tập; Cơ sở vật chất; Chất lượng giảng viên; Chương trình đào tạo; Quản lí và đánh giá kết quả học tập của giảng viên. Qua phân tích thực trạng, nhân tố ảnh hưởng lớn sự hài lòng của sinh viên theo thứ tự: (1) Nơi học tập; (2) Cơ sở vật chất; (3) Quản lí và đánh giá kết quả học tập của giảng viên; (4) Chương trình đào tạo; (5) Chất lượng giảng viên. Từ đó, đề tài đưa ra một số hàm ý quản trị nhằm cải thiện môi trường học tập môn giáo dục Quốc phòng – An ninh ở cơ sở giáo dục đại học nói chung, tại cơ sở 1 trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.