GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRONG BỐI CẢNH HỌC TẬP SUỐT ĐỜI
Main Article Content
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện bằng phương pháp hỗn hợp nhằm nâng cao hoạt động tự học của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH). 1132 sinh viên của trường đã được khảo sát trực tiếp và khảo sát trực tuyến thông qua bảng câu hỏi đóng. Hoạt động tự học của sinh viên được đánh giá dựa trên thang đo của Cadorin và cộng sự (2013). Các tiêu chí đánh giá gồm: nhận thức, thái độ, động lực, chiến lược học tập, phương pháp học tập, hoạt động học tập, kỹ năng tương tác và việc hệ thống hóa kiến thức. Dựa trên kết quả nghiên cứu và phỏng vấn nhóm, các tác giả đã đề xuất một số giải pháp dành cho sinh viên và giảng viên liên quan đến hoạt động tự học. Bên cạnh đó, một số hàm ý quản trị giúp các đơn vị đào tạo có được những thông tin hữu ích trong việc đưa ra các hành động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tự học của sinh viên IUH cũng được trình bày trong nghiên cứu này.