CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY GOLDEN COMMUNICATION GROUP

Main Article Content

HUỲNH QUANG MINH
LƯỜNG THỊ THU HIỀN

Tóm tắt

Nghiên cứu này kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Bảy (07) nhân tố được xác định trong mô hình nghiên cứu trong đó có sáu (06) nhân tố độc lập gồm: (1) Tiền lương, (2) Môi trường làm việc, (3) Phúc lợi, (4) Đồng nghiệp, (5) Khen thưởng, (6) Cơ hội đào tạo và thăng tiến và một (01) nhân tố phụ thuộc là lòng trung thành của nhân viên công ty. Với số lượng 170 bảng khảo sát hợp lệ cho nghiên cứu định lượng và kết quả phân tích hồi quy bội cho thấy có bốn (04) nhân tố tác động thuận chiều đến lòng trung thành của nhân viên theo mức độ giảm dần như sau: (1) Cơ hội đào tạo và thăng tiến, (2) Môi trường làm việc, (3) Khen thưởng, và (4) Tiền lương. Kết quả nghiên cứu này giúp công ty làm căn cứ xem xét có chính sách phù hợp cho việc nâng cao lòng trung thành của nhân viên công ty.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật