CÁC NHÂN TỐ CỦA VĂN HÓA TỔ CHỨC ẢNH ĐẾN CHIA SẺ TRI THỨC CỦA GIẢNG VIÊN Ở CÁC TRƯỜNG HỌC NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG TÀI CHÍNH – MARKETING
Main Article Content
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố của văn hóa tổ chức ảnh hưởng đến chia sẻ tri thức của giảng viên – kiểm định tại trường Đại học Tài chính – Marketing, bằng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp nghiên cứu định lượng. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ 215 giảng viên cơ hữu của Trường (trong số hơn 270 giảng viên trước thời điểm Trường CĐ Tài chính Hải quan sáp nhập vào). Theo đó, các yếu tố cấu thành văn hóa tổ chức ảnh hưởng đến chia sẻ tri thức của giảng viên theo trình tự mức độ ảnh hưởng từ cao xuống thấp là: hệ thống khen thưởng; sự tin tưởng; lãnh đạo và hệ thống thông tin. Bài viết là cơ sở khoa học cho việc kiện toàn văn hóa tổ chức để thúc đẩy chia sẻ tri thức của giảng viên tại trường đại học, đặc biệt trường Tài chính-Marketing.