THỰC TRẠNG VÀ XU HƯỚNG KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM

Main Article Content

NGUYỄN QUANG VINH

Tóm tắt

Kiểm định các chương trình đào tạo hiện không chỉ được xem như là một yêu cầu bắt buộc theo quy định của pháp luật mà còn là một trong các mục tiêu có tính chiến lược của các cơ sở giáo dục đại học để có thể khẳng định vị thế của tổ chức với cộng đồng. Tính đến 30/6/2020, tổng cộng có 307 chương trình đào tạo tham gia kiểm định và được đánh giá/công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Nghiên cứu được thực hiện với mục đích cho người đọc thấy được phần nào thực trạng và xu hướng kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam hiện nay. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa tham khảo nhất định đặc biệt là đối với các cơ sở giáo dục đại học đang và sẽ có kế hoạch đăng ký tham gia kiểm định các chương trình đào tạo trong thời gian tới.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật