ỨNG DỤNG LÝ THUYẾT GIÁ TRỊ TIÊU DÙNG VÀ BỘ BA CỐT LÕI: MỘT NGHIÊN CỨU VỀ SỰ HÀI LÒNG VÀ LÒNG TRUNG THÀNH TRONG LĨNH VỰC THANH TOÁN DI ĐỘNG

Main Article Content

Nguyễn Yến Nhi
Lâm Thị Lam Tuyên
Nguyễn Thị Bích Ngọc

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm nghiên cứu tác động của các yếu tố giá trị tiêu dùng và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến lòng trung thành của khách hàng, khi sử dụng ứng dụng thanh toán di động, dưới tác động trung gian của sự hài lòng. Mô hình nghiên cứu được xây dựng dựa trên lý thuyết về giá trị tiêu dùng và bộ ba cốt lõi bền vững. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát thuận tiện 360 khách hàng đã từng sử dụng ứng dụng thanh toán di động tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mô hình phương trình cấu trúc tuyến tính SEM được dùng để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả cho thấy các yếu tố liên quan đến giá trị tiêu dùng và trách nhiệm xã hội có tác động tích cực đến lòng trung thành và khẳng định vai trò trung gian của sự hài lòng trong mối quan hệ giữa các yếu tố giá trị tiêu dùng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và lòng trung thành. Từ đó, một số hàm ý quản trị được đề xuất giúp các doanh nghiệp nâng cao lòng trung thành của khách hàng và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật