CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỪ LIVESTREAM BÁN HÀNG TRÊN NỀN TẢNG TIKTOK ĐẾN Ý ĐỊNH MUA HÀNG CỦA GIỚI TRẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Main Article Content

Nguyễn Ngọc Yến Phương
Nguyễn Ngọc Long

Tóm tắt

Hiện nay, Tiktok đã trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ. Thay vì mua hàng trực tiếp thì ngày nay khách hàng ưu tiên lựa chọn mua hàng thông qua hình thức livestream trên TikTok, hình thức này đang trở thành một xu hướng phổ biến. Đây được xem là hình thức chân thực nhất bởi vì khách hàng sẽ không bị lừa gạt bởi hình ảnh đã chỉnh sửa hay những đánh giá ảo ở các bài đăng. Vì vậy, nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích xác định các yếu tố tác động từ livestream bán hàng trên nền tảng Tiktok đến ý định mua hàng của giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, nghiên cứu sẽ tập trung phân tích sáu yếu tố như khuyến mãi giá, giới hạn thời gian khuyến mãi, sự tương tác giữa người tiêu dùng với người phát trực tiếp, sự tương tác giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng, sự hấp dẫn của người phát trực tiếp và niềm tin. Nghiên cứu kết hợp 2 phương pháp định tính và định lượng, tác giả gửi bảng khảo sát thông qua Google Form thu về 230 phiếu hợp lệ.  Dữ liệu thu thập được sẽ được phân tích và đánh giá bằng phần mềm SPSS 20 và kết quả cho thấy cả sáu yếu tố đều tác động tích cực đến ý định mua hàng. Qua đó, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược bán hàng trên Tiktok, nâng cao hiệu quả kinh doanh nhằm gia tăng ý định mua hàng.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật