NHỮNG THÁCH THỨC TRONG HOẠT ĐỘNG LÀM VIỆC NHÓM CỦA SINH VIÊN TRONG CÁC LỚP TIẾNG ANH KHÔNG CHUYÊN
Main Article Content
Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện để kiểm tra thái độ và khó khăn của học sinh thông qua các hoạt động làm việc nhóm trong các lớp học tiếng Anh. Các phát hiện chỉ ra rằng các sinh viên có quan điểm khác nhau về nhóm. Tuy nhiên, phần lớn trong số họ bày tỏ sự quan tâm đến việc làm việc trong một nhóm và coi đó là một phương tiện hiệu quả để nâng cao trình độ ngôn ngữ của họ. Đặc biệt, các sinh viên thể hiện sự yêu thích đối với loại nhiệm vụ này. Tôi thấy nó thú vị. Một số ít sinh viên bày tỏ sự thiếu quan tâm và thể hiện mối quan tâm trung lập về công việc nhóm, chỉ có một tỷ lệ nhỏ bày tỏ thái độ tiêu cực. Các phát hiện đã chứng minh rằng sinh viên gặp nhiều vấn đề khác nhau khi họ tham gia vào công việc nhóm, chẳng hạn như lạm dụng ngôn ngữ bản địa, tranh luận, mất mặt hoặc bị kiểm soát. Từ nghiên cứu, có ý kiến cho rằng có một số sửa đổi đáng kể sẽ cải thiện sự thành công của các hoạt động làm việc nhóm.