KHẢ NĂNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRONG VIỆC THAM GIA BÀI ĐỌC LMS: NGHIÊN CỨU VỀ SỰ THAM GIA CỦA SINH VIÊN VÀ QUAN ĐIỂM CỦA HỌ TẠI MỘT ĐẠI HỌC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Main Article Content

Tran Kieu My An
Le Mai Thy
Le Thi Thuy

Tóm tắt

.Nghiên cứu này tìm hiểu vai trò của hệ thống quản lý học tập trong việc thúc đẩy tính tự chủ và khả năng đọc hiểu của người học ở sinh viên tiếng Anh tại một trường đại học Việt Nam. Với sự phát triển của công nghệ trong giáo dục đại học, phải hiểu được tính hiệu quả của LMS trong việc thúc đẩy việc học tập độc lập là một điều quan trọng. Sử dụng thiết kế nghiên cứu theo các phương pháp hỗn hợp, nghiên cứu này đánh giá sự tham gia của sinh viên vào các nhiệm vụ làm bài môn đọc trên LMS, thu thập quan điểm của sinh viên và người hướng dẫn, đồng thời đánh giá sự đóng góp của LMS đối với quyền tự chủ của người học. Dữ liệu định lượng từ phân tích kết quả tham gia bài tập trên lms và bảng câu hỏi 160 sinh viên cho thấy rằng nền tảng LMS đảm bảo trải nghiệm học tập có cấu trúc và dễ tiếp cận và cũng thúc đẩy quyền tự chủ phụ thuộc vào khả năng tích hợp sư phạm khác biệt và kiến thức kỹ thuật số. Các kết quả nêu bật tầm quan trọng của việc triển khai LMS chiến lược và nhấn mạnh sự cần thiết phải tập trung vào các phương pháp lấy người học làm trung tâm để tối đa hóa kết quả giáo dục. Nghiên cứu đưa ra các khuyến nghị thực tế để tối ưu hóa việc sử dụng LMS trong giảng dạy ngôn ngữ và nêu bật sự tương tác giữa công nghệ và phương pháp sư phạm trong việc tạo điều kiện cho việc học tập tự chủ. Mặc dù nghiên cứu này còn hạn chế do quy mô mẫu và sự phụ thuộc vào các công cụ kỹ thuật số, nhưng nó gợi ý những hướng nghiên cứu trong tương lai, bao gồm nghiên cứu liên tổ chức và khám phá các công nghệ LMS mới

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Cơ bản, Văn hóa, Nghệ thuật