Bài báo THIẾT KẾ MÔ HÌNH DẠY HỌC KẾT HỢP VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI). MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TRONG ĐÀO TẠO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH KỸ THUẬT ĐIỆN - ĐIỆN TỬ
Main Article Content
Tóm tắt
Tóm tắt: Dạy học kết hợp (Blended-learning) (DHKH) là một hình thức dạy học đã được nghiên cứu (NC) và triển khai rộng rãi tại các trường đại học trên thế giới. Cùng với đó, những NC cho thấy công nghệ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) hiện đang trở thành một công cụ quan trọng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục (GD). Sự kết hợp giữa GD đại học và AI mang lại nhiều lợi ích đáng kể và tác động tích cực trong quá trình dạy học. Bài viết chỉ ra rằng AI góp phần phát huy hiệu quả của DHKH, các hoạt động học tập có sự hỗ trợ của AI được diễn ra thuận lợi trong môi trường trực tuyến và trực tiếp sẽ giúp giảng viên (GV) phát huy tối đa phương pháp dạy học, rèn luyện kỹ năng thực hành cho sinh viên (SV), nâng cao năng lực tự học, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các khối ngành kỹ thuật nói chung và ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử nói riêng nhằm đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng trong thời kì hội nhập.