KHẢ NĂNG ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN NEAS ĐỂ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG DẠY TIẾNG ANH KHÔNG CHUYÊN TẠI ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Main Article Content

Quach Thi To Nu
Nguyen Dinh Luat
Hoang Thi Phong Linh
Ngo Thi Thuy Nhu
Nguyen Xuan Hong

Tóm tắt

Việc xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong cho các chương trình đào tạo là rất quan trọng để các cơ sở giáo dục đại học đạt được mục tiêu quốc tế hóa, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và thực hiện trách nhiệm xã hội. Tại Việt Nam, chất lượng các chương trình tiếng Anh tổng quát tại các trường đại học là một vấn đề đáng lo ngại vì nhiều sinh viên Việt Nam không đáp ứng được yêu cầu về trình độ đầu ra tối thiểu, cản trở cả quá trình quốc tế hóa giáo dục và sự hài lòng của nhà tuyển dụng. Do đó, việc đảm bảo chất lượng dạy và học tiếng Anh tổng quát là rất quan trọng. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phát triển mô hình đảm bảo chất lượng nội bộ cho các chương trình tiếng Anh tổng quát, kết hợp ba yếu tố chính: chính sách và nguồn nhân lực, công cụ và tiêu chí cụ thể. Hai yếu tố đầu tiên được xây dựng từ mô hình QA hiện có, trong khi các tiêu chí đặc thù dựa trên bộ kiểm định tiếng Anh NEAS để đảm bảo chất lượng giảng dạy tiếng Anh tổng quát. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng, bảng câu hỏi khảo sát để thu thập và phân tích dữ liệu, nhằm đánh giá khả năng áp dụng tiêu chuẩn kiểm định NEAS cho QA trong giảng dạy tiếng Anh tổng quát tại Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó phương pháp định tính được dùng để xác nhận tính khả thi của mô hình IQA được đề xuất. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng cả chuyên gia và giảng viên tiếng Anh tại IUH đều công nhận tính ứng dụng, tính khả thi và hiệu quả của các tiêu chuẩn NEAS cũng như các tiêu chí được đề xuất.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Cơ bản, Văn hóa, Nghệ thuật