Nghiên cứu ảnh hưởng của người tiêu dùng chủ chốt (KOCs) đến quyết định mua hàng qua sàn thương mại điện tử Shopee của thế hệ Gen Z tại thành phố Hồ Chí Minh NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG Ý KIẾN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG CHỦ CHỐT (KOCS) ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG QUA SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SHOPEE CỦA THẾ HỆ GEN Z TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Main Article Content

Minh Quang Huynh
Nguyen Thi Ngoc Trinh

Tóm tắt

Marketing hiện đại ngày càng phổ biến sử dụng hình ảnh những người có tầm ảnh hưởng hay người tiêu dùng chủ chốt (KOCs) để quảng cáo trên mạng xã hội giúp doanh nghiệp thu hút người tiêu dùng đặc biệt là thế hệ Gen Z. Nghiên cứu này là nghiên cứu định lượng nhằm xác định và đánh giá mức độ ảnh hưởng của KOCs đến quyết định mua hàng của thế hệ Gen Z trên trang thương mại điện tử Shopee. Từ đó, tác giả đưa ra hàm ý giúp nhà quản trị nhằm cải thiện hoạt động truyền thông qua KOCs. Kết quả phân tích dữ liệu bằng phần mềm SPSS với 300 mẫu thu thập được từ người tiêu dùng tại TP.HCM có mua sắm qua sàn thương mại điện tử Shopee cho thấy 4 nhân tố: “mức độ uy tín”, “sự yêu thích”, “chất lượng thông tin” và “cảm nhận rủi ro” gắn liền với KOCs có ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến của thế hệ Gen Z tại thành phố Hồ Chí Minh.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật