INTEGRATING EDUCATIONAL TECHNOLOGY TOOLS IN TEACHING ENGLISH SPEAKING SKILLS: A STUDY ON INSTRUCTOR’S PERSPECTIVES AT A UNIVERSITY IN HO CHI MINH CITY
Main Article Content
Tóm tắt
Bài báo nghiên cứu về quan điểm của giảng viên đối với việc tích hợp các công cụ công nghệ giáo dục (ed-tech) trong giảng dạy kỹ năng Nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam. Với xu hướng ứng dụng công nghệ trong dạy và học ở hệ đại học như hiện nay, việc tìm hiểu nhận thức của giáo viên về vấn đề này có ý nghĩa quan trọng cho sự thành công của việc ứng dụng các công cụ công nghệ giáo dục. Dữ liệu định lượng và định tính từ bảng câu hỏi đã được phân tích toàn diện để tìm hiểu sâu hơn phản hồi của giáo viên đối với việc tích hợp các công cụ công nghệ giáo dục trong giảng dạy kỹ năng Nói tiếng Anh. Kết quả cho thấy giảng viên hưởng ứng tích cực đối với việc áp dụng các công cụ công nghệ giáo dục vào giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh, đặc biệt là để thu hút và tăng sự hứng thú của sinh viên trong các hoạt động Nói. Tuy nhiên, giáo viên cũng chia sẻ do thời gian học hạn chế và quy mô lớp học lớn, những công cụ công nghệ giáo dục nên được khuyến khích sử dụng cho các hoạt động tự học của sinh viên. Nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết trong việc nâng cao kiến thức về việc sử dụng công nghệ và nâng cấp cơ sở vật chất để tối ưu hóa tác động của tích hợp công nghệ đối với kết quả học tập của sinh viên. Thêm vào đó, bài báo cũng đề xuất các hướng nghiên cứu trong tương lai, như là nghiên cứu đánh giá các công cụ công nghệ giáo dục có tính hiệu quả hơn được thiết kế chuyên biệt để giúp trau dồi các kỹ năng Nói tiếng Anh.