ẢNH HƯỞNG CỦA LỢI ÍCH CẢM NHẬN ĐẾN Ý ĐỊNH THAM GIA HOẠT ĐỘNG PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG CỦA GIẢNG VIÊN TẠI CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC MỨC ĐỘ TRẦM CẢM, LO ÂU VÀ STRESS CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Main Article Content
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện để làm sáng tỏ ý định tham gia vào các hoạt động phục vụ cộng đồng của các giảng viên tại các cơ sở giáo dục đại học bằng cách đánh giá ảnh hưởng của lợi ích cảm nhận trong việc thúc đẩy hành vi này của giảng viên tại các cơ sở giáo dục đại học. Bằng cách sử dụng số liệu khảo sát 203 giảng viên và phân tích mô hình cấu trúc (PLS-SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy lợi ích cảm nhận, nhận thức về trách nhiệm và thái độ có ảnh hưởng tích cực đến ý định tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng. Hơn nữa, nghiên cứu phát hiện hai yếu tố: Nhận thức về trách nhiệm và thái độ giữ vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa lợi ích cảm nhận và ý định tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng của giảng viên tại các cơ sở giáo dục đại học. Những phát hiện của nghiên cứu này cung cấp những hiểu biết hữu ích cho các nhà quản lý cơ sở giáo dục đại học về ảnh hưởng của lợi ích cảm nhận có liên quan đến nhận thức về trách nhiệm và thái độ điều này làm tăng sự chắc chắn trong việc tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng của giảng viên tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam.
Từ khóa: lợi ích cảm nhận, nhận thức về trách nhiệm, phục vụ cộng động.