CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VẬN DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ TRONG ĐÀO TẠO KẾ TOÁN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở TPHCM Các nhân tố ảnh hưởng đến vận dụng công nghệ số trong đào tạo kế toán tại các trường Đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh

Main Article Content

Nguyễn Thị Thu Hoàn
Lê Hoàng Phương
Trần Thị Quỳnh Hương
Nguyễn Thị Ngọc Bích
Nguyễn Thị Thúy Hạnh

Tóm tắt

Tóm tắt:


Để xác định các nhân tố ảnh hưởng đến vận dụng công nghệ trong đào tạo kế toán tại các trường ĐH ở TPHCM hiện nay, nghiên cứu đã sử dụng phương pháp định lượng thông qua phương pháp khảo sát. Nguồn dữ liệu thu thập từ sinh viên năm 3 – 4 tại các Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, ĐH Ngoại thương, ĐH kinh tế TPHCM, ĐH Tài chính Marketing, Đại học Tôn Đức Thắng. Kỹ thuật sử dụng thông qua phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích nhân tố khẳng định CFA và phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Kết quả nghiên cứu có 2 nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến chương trình đào tạo kế toán là chất lượng giảng dạy của giảng viên và cơ sở vật chất. Có 6 nhân tố tác động trực tiếp đến vận dụng công nghệ số bao gồm chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy của giảng viên, động cơ học tập, ý thức học tập của người học và phong cách học tập.


Từ khóa: Công nghệ số, chương trình đào tạo kế toán

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật