CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỨNG THÚ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ - NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Main Article Content
Tóm tắt
Hiện nay, mô hình học trực tuyến ngày càng phát triển, trở thành xu thế mới trên toàn thế giới, đặt ra cho người dạy và người học nhiều thách thức. Hứng thú học tập (HTHT) của sinh viên đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả dạy và học trong các nhà trường. HTHT giúp sinh viên chủ động, tích cực trong nhận thức và thay đổi thái độ học tập nhằm đạt hiệu quả cao trong quá trình học. Tuy nhiên, đối với các môn học lý luận chính trị là các môn học lý thuyết và được đánh giá khô khan, trừu tượng ảnh hưởng đến HTHT của sinh viên. Để nâng cao hiệu quả dạy và học trực tuyến các môn lý luận chính trị, cần có những nghiên cứu để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến HTHT. Ở nghiên cứu này, tác giả tiến hành khảo sát 625 sinh viên đã học các môn lý luận chính trị năm 2022 để có số liệu phân tích các yếu tố ảnh hưởng, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao hứng thú học tập trực tuyến đối với các môn lý luận chính trị.