CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA SẮM SẢN PHẨM THỜI TRANG TRÊN ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CỦA GEN Z TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Main Article Content

HOÀNG NGUYỄN THU HUYỀN
LÊ NGỌC SƠN
NGUYỄN QUỐC CƯỜNG

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm sản phẩm thời trang trên ứng dụng di động của Gen Z tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định lượng được thực hiện với số mẫu là 300 Gen Z đã và đang mua sắm sản phẩm thời trang trên ứng dụng di dộng tại TPHCM. Kết quả thu hồi được là 300 phiếu, trong đó có 284 phiếu hợp lệ (khoảng 94,67%) và 16 phiếu không hợp lệ. Với 284 mẫu hợp lệ, tác giả phân tích dữ liệu thông qua phần mềm SPSS 20.0 và AMOS 20.0. Từ kết quả nghiên cứu, yếu tố “Nhận thức dễ sử dụng” (DSD) bị loại bỏ trong nghiên cứu này và 5 yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm sản phẩm thời trang trên ứng dụng di động lần lượt là “Truyền miệng điện tử” (TMDT), “Nhận thức hữu ích” (HI), “Giá cả” (GC), “Chuẩn chủ quan” (CCQ), “Nhận thức rủi ro” (RR). Bên cạnh đó yếu tố ý định mua sắm có tác động đến hành vi mua sắm sản phẩm thời trang trên ứng dụng di động của Gen Z tại TPHCM. Đồng thời, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao hơn nữa mức độ mua sắm trực tuyến trên ứng dụng di động của Gen Z.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật