CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THÁI ĐỘ VÀ HÀNH VI MUA GẠO HỮU CƠ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TP. HỒ CHÍ MINH
Main Article Content
Tóm tắt
Môi trường kinh tế phát triển dẫn đến sự thay đổi trong hành vi mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng. Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm tra các yếu tố khác nhau tác động như thế nào đến hành vi mua thực phẩm hữu cơ (gạo). Cuộc khảo sát được thực hiện 236 người tiêu dùng đã từng mua gạo hữu cơ tại các cửa hàng và siêu thị. PLS-SEM được áp dụng trong nghiên cứu này và dữ liệu được phân tích bằng Smart PLS. Nghiên cứu xác định rằng mối quan tâm, kiến thức về gạo hữu cơ, thuộc tính sản phẩm và sự khác biệt về biểu tượng có tác động tích cực đến thái độ của người tiêu dùng đối với hành vi mua gạo hữu cơ. Kết quả nghiên cứu này mở rộng kiến thức hiện tại về hành vi mua gạo hữu cơ và có ý nghĩa thực tiễn đối với các nhà sản xuất gạo hữu cơ, các nhà bán lẻ, các nhà hoạch định chính sách nhằm tăng tiêu thụ gạo hữu cơ ở Việt Nam.