Sự thích ứng của sinh viên năm thứ nhất và mối tương quan của nó với kết quả học tập của sinh viên - Một nghiên cứu trường hợp tại trường Đại học Công nghiệp TP. HCM SỰ THÍCH ỨNG CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT VÀ MỐI TƯƠNG QUAN CỦA NÓ VỚI MỘT SỐ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN — MỘT NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Main Article Content
Tóm tắt
Nghiên cứu được tiến hành tại trường Đại học Công nghiệp TP. HCM (IUH) để tìm hiểu về sự thích ứng về mặt học thuật và đời sống xã hội của sinh viên năm thứ nhất IUH và kiểm tra mối tương quan giữa sự thích ứng của sinh viên và các kết quả học tập. Dữ liệu được thu thập qua một cuộc khảo sát bằng bảng hỏi trực tuyến. Phiếu trả lời của 898 sinh viên năm thứ nhất cho thấy trước khi nhập học, sinh viên có sự hiểu biết tương đối tốt về học tập và đời sống ở bậc đại học và sinh viên thích ứng ở mức trung bình với những thay đổi và điều mới lạ trong học tập và đời sống xã hội. Nghiên cứu cũng chỉ ra sự hiểu biết trước khi nhập học, sự thích ứng về mặt học thuật và sự thích ứng về mặt xã hội của sinh viên có mối liên hệ cùng chiều và có ý nghĩa về mặt thống kê với nhau. Nghiên cứu cũng thiết lập mối tương quan tích cực giữa sự hiểu biết trước khi nhập học, sự thích ứng của sinh viên về học thuật và đời sống và các kết quả họ đạt được từ trải nghiệm học tập tại trường IUH. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số khuyến nghị được đề xuất để nâng cao khả năng thích ứng của sinh viên năm nhất IUH, qua đó, cải thiện kết quả học tập của họ.