Các yếu tố tác động đến việc áp dụng deep-learning chatbot để mua sắm trực tuyến tại Việt Nam Các yếu tố tác động đến việc áp dụng deep-learning chatbot để mua sắm trực tuyến tại Việt Nam
Main Article Content
Tóm tắt
Nghiên cứu này xác định, đo lường và nhấn mạnh tầm quan trọng của niềm tin và thái độ trong việc ảnh hưởng đến cảm nhận và ý định sử dụng chatbot sử dụng phương pháp học sâu (deep-learning chatbot) để mua sắm trực tuyến của người dùng. Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng để kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu. Dữ liệu thu thập thông qua Google Forms với 300 khách hàng mua lẻ trực tuyến tại Việt Nam được phân tích thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính. Kết quả cho thấy cảm nhận sự thích thú và cảm nhận sự hiện diện xã hội ảnh hưởng tích cực đến ý định sử dụng deep-learning chatbot của khách hàng cả trực tiếp và gián tiếp thông qua niềm tin và thái độ, ngoại trừ cảm nhận sự thích thú không có tác động đến ý định sử dụng. Nghiên cứu này cung cấp một góc nhìn mới về việc áp dụng deep-learning chatbot, nhấn mạnh vai trò quan trọng của niềm tin, thái độ và nhận thức của người dùng trong việc định hình quyết định. Bằng cách khám phá những khía cạnh chưa được khai thác của sự tương tác của người dùng, nghiên cứu này cung cấp một góc nhìn độc đáo cho các nhà nghiên cứu để nâng cao sự hiểu biết và trải nghiệm của người dùng với deep-learning chatbot trong bối cảnh công nghệ mới nổi. Các nhà quản lý nên ưu tiên các chiến lược thúc đẩy tính minh bạch, độ tin cậy và tương tác thú vị, nhận ra tiềm năng của các chatbot này trong việc nâng cao trải nghiệm của người dùng và thúc đẩy việc mua hàng thành công, đặc biệt là trong một thị trường mới nổi như Việt Nam.