SỰ TỰ TIN CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH KỸ THUẬT TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC: THỰC TRẠNG VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NGHIÊN CỨU TRONG TƯƠNG LAI

Main Article Content

NGA THI TUYET PHAN
SHIH-HSIEN CHANG
CHENG-HU CHEN

Tóm tắt

Bài báo này sử dụng phương pháp Systematic Quantitative Literature Review, đã đánh giá các nghiên cứu liên quan đến sự tự tin của sinh viên chuyên ngành kỹ thuật trong giáo dục đại học từ năm 2010 đến năm 2020 nhằm xem xét hiện trạng và đề xuất phương hướng nghiên cứu trong tương lai. Một trăm ba mươi lăm bài báo đã được chọn để phân tích các chủ đề nghiên cứu phổ biến nhất trên các quốc gia, các phương pháp nghiên cứu và mẫu nghiên cứu. Kết quả cho thấy các chủ đề được nghiên cứu nhiều nhất trên thế giới bao gồm: mối liên hệ giữa hiệu suất học tập và sự tự tin, sự tự tin và giới tính / chủng tộc, sự tự tin của sinh viên chuyên ngành sư phạm kỹ thuật và bảo tồn, sự tự tin và tinh thần khởi nghiệp. Rất ít nghiên cứu xem xét hiệu quả của tính tự tin của sinh viên kỹ thuật trong việc học tiếng Anh, học trực tuyến hoặc E-learning. Phần lớn các nghiên cứu được được thực hiện ở Hoa Kỳ và các nước phát triển và trong một bối cảnh duy nhất (a single setting). Đa số nghiên cứu sử dụng Phương pháp định lượng. Không nhiều công trình sử dụng phương pháp định tính hoặc phương pháp nghiên cứu hỗn hợp. Sinh viên đại học là đối tượng được nghiên cứu nhiều nhất, tiếp theo là sinh viên đã tốt nghiệp và sinh viên sau đại học. Bài đánh giá này chỉ xem xét các bài báo đã xuất bản trên các tạp chí chứ không bao gồm các báo cáo trình bày, luận án và các chương sách.

Article Details

Chuyên mục
Khoa học Cơ bản, Văn hóa, Nghệ thuật