TÁC ĐỘNG CỦA TRÍ TUỆ CẢM XÚC VÀ ÁP LỰC ĐỐI VỚI SỰ CĂNG THẲNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TRONG ĐẠI DỊCH COVID 19 TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Main Article Content
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định và phân tích tác động của trí tuệ cảm xúc và áp lực đối với căng thẳng làm việc của các giáo viên tiểu học dạy trực tuyến trong đại dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp nghieen cứu định tính được thực hiện thông qua thảo luận nhóm tập trung với các chuyên gia, và phương pháp nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua khảo sát trực tiếp các giáo viên tiểu học sống tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các bảng khảo sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy yếu tố tình trạng hạnh phúc có tác động tiêu cực đến căng thẳng làm việc của giáo viên tiểu học; các yếu tố (1) áp lực khối lượng công việc, (2) áp lực thời gian và (3) áp lực công nghệ là những yếu tố có tác động tích cực đến căng thẳng làm việc của giáo viên tiểu học khi tham gia dạy học trực tuyến trong đại dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dựa trên kết quả nghiên cứu, các tác giả đã đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm giảm bớt căng thẳng làm việc của giáo viên tiểu học khi tham gia dạy học trực tuyến.