NÂNG CAO TÍNH THỰC TIỄN TRONG GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO SINH VIÊN THEO HƯỚNG GẮN VỚI KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP
Main Article Content
Tóm tắt
Phương pháp dạy học tích cực là phương pháp dạy học theo hướng lấy người học làm trung tâm, phát huy tính tích cực của người học. Nắm vững tinh thần đó thì việc nâng cao tính thực tiễn trong giảng dạy các môn lý luận chính trị cho sinh viên là một vấn đề có ý nghĩa quyết định đên chất lượng giáo dục hiện nay. Trong bài viết này, tác giả bàn đến một số biện pháp nhằm nâng cao tính thực tiễn trong giảng dạy các môn lý luận chính trị ở trường đại học theo hướng gắn với kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên. Phát huy vai trò của sinh viên chính là phát huy tính tích cực, tự giác, sáng tạo trong quá trình hoạt động, bằng việc phát huy tối đa các năng lực gắn với kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên được thể hiện trong cả hoạt động nhận thức lẫn hoạt động thực tiễn.