TÁC ĐỘNG CỦA LIÊN KẾT VÙNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA DOANH NGHIỆP FDI TẠI LONG AN: VAI TRÒ TRUNG GIAN CỦA MARKETING ĐỊA PHƯƠNG

Main Article Content

MAI VĂN NHIỀU

Tóm tắt

Bài viết nhằm đánh giá tác động của liên kết vùng đến sự hài lòng của nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Long An với vai trò trung gian của marketing địa phương. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu tính kết hợp định lượng. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua thảo luận nhóm tập trung cùng 10 nhà quản lý doanh nghiệp FDI nhằm điều chỉnh các biến quan sát. Nghiên cứu định lượng thông qua khảo sát 491 nhà quản lý doanh nghiệp FDI tại Long An. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (i) Sự hài lòng chịu tác động bởi: marketing địa phương (với hệ số Beta = 0,223), liên kết vùng (với hệ số Beta = 0,238); và (ii) Marketing địa phương chịu tác động bởi Liên kết vùng (với hệ số Beta = 0,367). Tuy nhiên, nghiên cứu cũng có một số hạn chế nhất định: (i) nghiên cứu chỉ thực hiện tại Long An, (ii), nghiên cứu chưa xem xét mối tương quan không gia giữa Tp.HCM, Tiền giang với Long An liên kết vùng.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật