THỰC TRẠNG ĐỊNH HƯỚNG GIÁ TRỊ TÌNH YÊU CỦA SINH VIÊN MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH THAM VẤN TÂM LÝ
Main Article Content
Tóm tắt
Kết quả nghiên cứu định hướng giá trị (ĐHGT) tình yêu (TY) của 599 sinh viên tại các trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đại học Công nghiệp TP.HCM và đại học Khoa học Tự nhiên cho thấy sinh viên có ĐHGT TY tích cực với việc hướng nhiều nhất tới nhóm giá trị gắn bó, tiếp theo là nhóm cam kết, cuối cùng thuộc về giá trị tình dục và sự thống nhất giữa 3 mặt nhận thức – thái độ - hành vi.
Tuy nhiên, mối tương quan giữa 3 mặt này không cao. Điều này thể hiện sự đa dạng trong ĐHGT TY của sinh viên. Bên cạnh đó, sinh viên có mong muốn cao trong việc thành lập phòng/trung tâm tham vấn tâm lý trong các trường đại học để giúp bản thân có ĐHGT TY đúng đắn. Mô hình tham vấn chuyên nghiệp và liệu pháp Thân chủ trọng tâm của Carl Rogers có thể là tư liệu hữu ích cho các trường tham khảo và ứng dụng.