CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA SỮA BỘT TRẺ EM TỪ 1-5 TUỔI: TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Main Article Content

BÙI VĂN QUANG
ĐÀM TRÍ CƯỜNG

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định các yếu tố tác động đến quyết định chọn mua sữa cho trẻ em- tình huống nghiên cứu tại TP. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu kết hợp nghiên cứu định tính và định lượng, được tiến hành khảo sát với 216 bà mẹ. Kết quả nghiên cứu được phân tích theo phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Qua nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố tác động đến quyết định chọn mua sữa cho trẻ: (1) thương hiệu, (2) thuộc tính sản phẩm, (3) chiêu thị, (4) giá cả, và (5) nhóm ảnh hưởng, trong đó yếu tố thương hiệu có tác động mạnh nhất đến quyết định chọn mua sữa cho trẻ. Từ kết quả trên, nghiên cứu trình bày hàm ý cho nhà quản trị.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật