CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NHẬN THỨC VÀ THÁI ĐỘ CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI DOANH NGHIỆP
Main Article Content
Tóm tắt
Các nghiên cứu về nhận thức và thái độ của khách hàng đối với hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) đã nhận được nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây. Tuy nhiên, dòng nghiên cứu về tiền đề của nhận thức và thái độ của khách hàng đối với CSR còn mới mẻ. Nghiên cứu này đề xuất và kiểm định mô hình trong đó hình ảnh nước xuất xứ, danh tiếng doanh nghiệp và niềm tin của khách hàng được xem là tiền đề của nhận thức và thái độ của khách hàng đối với CSR. Mô hình được kiểm định thông qua mẫu 615 khách hàng sở hữu xe ô tô du lịch. Kết quả cho thấy, hình ảnh nước xuất xứ thương hiệu, hình ảnh nước sản xuất, danh tiếng và niềm tin đều có ảnh hưởng tích cực đến nhận thức CSR. Ngoài ra, nhận thức CSR là trung gian tác động của hình ảnh nước xuất xứ thương hiệu và niềm tin đến thái độ của khách hàng. Các hàm ý của nghiên cứu được thảo luận và bài báo cũng cung cấp những khuyến nghị cho các nghiên cứu trong tương lai.