CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA THỰC PHẨM AN TOÀN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TẠI MỘT SỐ QUẬN TRUNG TÂM TP. HỒ CHÍ MINH
Main Article Content
Tóm tắt
Trong bối cảnh thực phẩm không an toàn được bày bán tràn lan; các vụ ngộ độc thực phẩm vẫn cứ xảy ra thì việc tìm cách gia tăng ý định, sau đó thực hiện hành vi mua thực phẩm an toàn của cư dân TP. Hồ Chí Minh là một việc làm cần thiết. Trên cơ sở khảo sát 230 nguời tiêu dùng tại một số quận trung tâm của thành phố và dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 20. Nghiên cứu đã cho thấy, thực sự có 7 yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng. Đó là: Thái độ đối với môi trường; Sự quan tâm đến sức khỏe; Nhận thức về giá bán; Nhận thức về chất lượng; Sự sẵn có của sản phẩm, Chuẩn chủ quan và Truyền thông đại chúng
Theo đó, 7 hàm ý quản trị được rút ra từ kết quả nghiên cứu. Hy vọng rằng, những hàm ý này, nếu được
doanh nghiệp thực hiện, sẽ làm gia tăng ý định mua thực phẩm an toàn của cư dân thành phố.