NGHIÊN CỨU THÍ NGHIỆM VỀ ĐẶC TÍNH PHUN CỦA DẦU HYDROTREATED VEGETABLE OIL TRÊN ĐỘNG CƠ PHUN DẦU ĐIỆN TỬ
Main Article Content
Tóm tắt
Quá trình cháy của động cơ diesel được điều khiển chủ yếu bởi quá trình phun nhiên liệu. Bắt đầu quá trình phun có ảnh hưởng lớn tới động cơ do liên quan tới lượng nhiên liệu được phun tại thời điểm phun. Bài báo này đánh giá tác động của dầu Hydrotreated Vegetable Oil (HVO) và các mẫu hoà trộn với tỷ lệ theo khối lượng là 10%, 20%, 30%, 50%, 80% của HVO với dầu Diesel thương mại (đã pha trộn 7% biodiesel-B7). Nghiên cứu tập trung vào tốc độ phun nhiên liệu với sự thay đổi của áp suất phun, áp suất nền trong buồng đốt, khoảng thời gian phun. Kết quả cho thấy khoảng thời gian trễ khi phun nhiên liệu tỷ lệ nghịch với khối lượng pha trộn của HVO và áp suất phun. Với các áp suất phun khác nhau, HVO có tỷ lệ phun hơi thấp hơn so với dầu diesel dẫn đến tổng khối lượng nhiên liệu sau khi phun nhỏ hơn. Hiệu suất phun của HVO và các hỗn hợp pha trộn cao hơn dầu diesel. Với khoảng thời gian phun 0.5ms, độ nâng kim phun chưa mở hoàn toàn.