TÁC ĐỘNG TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP ĐẾN HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Main Article Content

NGUYỄN THỊ VÂN

Tóm tắt

Khách hàng là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự thành bại của DN, và hiện nay khi đưa ra bất kỳ một quyết định mua sắm nào, ít nhiều họ đều quan tâm xem DN có thực hiện tốt trách nhiệm xã hội hay không. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích sự tác động chính sách trách nhiệm  xã hội của doanh nghiệp đến hành vi mua của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh từ đó xác định các nhân tố ảnh hưởng và trọng số của từng nhân tố, dùng làm cơ sở để nhóm tác giả đưa ra các hàm ý quản trị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp tại TPHCM. Sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, nhóm tác giả tiến hành khảo sát 274 người với 27 biến quan sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 05 nhân tố tác động như sau: trách nhiệm về kinh tế, trách nhiệm về pháp luật, trách nhiệm về đạo đức, trách nhiệm về từ thiện, và trách nhiệm về môi trường tác động tích cực đến hành vi mua của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật