CÁC NHÂN TỐ CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH CỦA KHÁCH HÀNG TRONG VIỆC LỰA CHỌN NGÂN HÀNG ĐỂ GỬI TIỀN TIẾT KIỆM (NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM VỀ NGÂN HÀNG TẠI TP. HỒ CHÍ MINH)

Main Article Content

HUỲNH QUANG MINH

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố chủ yếu tác động đến ý định lựa chọn ngân hàng của khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là nghiên cứu thực nghiệm với 304 khách hàng có gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh, phương pháp chọn mẫu thuận tiện và xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS. Các nhân tố được xác định trong mô hình nghiên cứu bao gồm sự bảo đảm, sự đồng cảm, độ tin cậy, khả năng đáp ứng, cơ sở vật chất, lợi íchngười ảnh hưởng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cơ sở vật chất của ngân hàng có tác động lớn nhất, kế tiếp là lợi ích của khách hàng; những người ảnh hưởng ít tác động đến ý định của khách hàng; độ tin cậy, khả năng đáp ứng, sự đồng cảm, và sự bảo đảm không có liên quan đáng kể đến ý định của khách hàng trong việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật