ĐO LƯỜNG GIÁ TRỊ CẢM NHẬN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI NHÓM SẢN PHẨM TIÊU DÙNG HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO
Main Article Content
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện với mục tiêu xác định các yếu tố cấu thành giá trị cảm nhận (GTCN) của người tiêu dùng (NTD) đối với nhóm sản phẩm tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) từ đó đo lường mức GTCN của NTD đối với nhóm sản phẩm này. Phương pháp nghiên cứu hỗn hợp được nhóm tác giả vận dụng kết hợp cùng với việc vận dụng mô hình cấu trúc tuyến (SEM) để xem xét mối quan hệ giữa chúng. Kết quả nghiên cứu cho thấy mô hình GTCN của NTD đối với nhóm sản phẩm tiêu dùng HVNCLC gồm 3 nhân tố: giá trị cảm xúc, giá trị xã hội và chất lượng cảm nhận, các nhân tố này đều có tác động cùng chiều lên GTCN tổng thể của NTD. Riêng nhân tố giá trị mang tính tiền tệ trong trường hợp này chưa có đủ bằng chứng để kết luận thực sự sự có tác động một cách có ý nghĩa lên giá trị cảm nhận.