CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA THỰC PHẨM HỮU CƠ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH DỰA TRÊN MÔ HÌNH S-O-R

Main Article Content

LÊ HỒNG SƠN

Tóm tắt

Nghiên cứu này dựa trên mô hình cải tiến (S-O-R) nhằm nhận dạng và đo lường ảnh hưởng của các yếu tố là hàm lượng dinh dưỡng, hàm lượng tự nhiên, bảo vệ hệ sinh thái, hấp dẫn giác quan, giá, thái độ vị lợi và thái độ hưởng thụ đối với ý định mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng Tp.Hồ Chí Minh. Dựa trên kiểm nghiệm mô hình cấu trúc với bộ dữ liệu thu thập từ 289 người tiêu dùng; kết quả nghiên cứu cho thấy thái độ hưởng thụ và thái độ vị lợi có tác động tích cực và trực tiếp đến ý định mua của người tiêu dùng, còn các yếu tố hàm lượng dinh dưỡng, hàm lượng tự nhiên, bảo vệ hệ sinh thái, hấp dẫn giác quan có tác động tích cực và giá có tác động tiêu cực lên thái độ vị lợi và thái độ hưởng thụ. Nghiên cứu này giúp cho những người làm tiếp thị và thực hiện chính sách hiểu rõ phải làm thế nào để người tiêu dùng hình thành ý định mua thực phẩm hữu cơ.

Article Details

Chuyên mục
Cơ khí, Năng lượng