HỌC NGOẠI NGỮ: PHÍA SAU NGUYÊN NHÂN THÀNH BẠI
Main Article Content
Tóm tắt
Trong khi nhiều nghiên cứu đã chứng minh người thành công và không thành công trong việc học tiếng Anh đã hoặc đang học như thế nào, nghiên cứu này đi tìm quá trình tiến bộ hoặc thụt lùi của người học; từ đó cung cấp cái nhìn khách quan và tổng thể về những yếu tố tác động lên quá trình này, sự biến đổi không ngừng của những yếu tố tác động từ bên ngoài và cả những yếu tố bị tác động trong chính bản thân người học, đặc biệt là kiến thức và kỹ năng, trong quá trình học tập. Áp dụng phương pháp nghiên cứu Xây dựng Lý thuyết trong nghiên cứu định tính, phương pháp quan sát, phỏng vấn để lấy dữ liệu định kỳ trên 8 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh trong 24 tháng, tác giả đã xây dựng được một mô hình để lý thuyết hoá về quá trình biến đổi về kiến thức, kỹ năng của người học ngôn ngữ này.