NHẬN THỨC VỀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC VÀ MỐI LIÊN HỆ GIỮA MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC VỚI LÕNG TỰ TIN TRONG VIỆC DẠY TIẾNG ANH HIỆU QUẢ CỦA MỘT NHÓM GIẢNG VIÊN Ở MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM
Main Article Content
Tóm tắt
Bài báo nghiên cứu ảnh hưởng của môi trường làm việc tới lòng tự tin trong việc dạy tiếng Anh. Có rất nhiều nghiên cứu khẳng định rằng nếu như giảng viên không có lòng tự tin trong việc dạy tiếng Anh, họ sẽ dạy kém hiệu quả, sinh viên sẽ đạt kết quả học tập không tốt. Hiện nay, có rất ít các bài báo nghiên cứu về đề tài này ở những nước mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ thứ nhất. Hơn nữa, hầu hết các bài báo này đều sử dụng phương pháp định lượng cho dù một số nhà khoa học gần đây đã chỉ ra ưu thế của phương pháp định tính so với định lượng trong việc thu thập và xử lý dữ liệu liên quan đến đề tài này. Bài báo này sử dụng nghiên cứu tình huống định tính với các công cụ nghiên cứu: thảo luận nhóm, phỏng vấn cá nhân, quan sát và viết nhật ký. Kết quả cho thấy một số yếu tố môi trường làm việc như sự giúp đỡ của nhà quản lý, quy trình đánh giá, v.v…, đã ảnh hưởng tới nguồn thông tin giảng viên tiếp cận mà từ đó họ xây dựng lòng tự tin. Bài báo khuyến nghị rằng sự hỗ trợ từ trường đại học như việc đưa ra chính sách minh bạch, cho phép giảng viên có nhiều quyền hạn hơn, việc tham gia tích cực vào quá trình hoạch định chính sách, và xây dựng các khóa học bồi dưỡng đúng nhu cầu, v.v…có thể giúp giảng viên dạy tiếng Anh hiệu quả hơn.