CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA ĐỐI VỚI TƠ LỤA B’LAO

Main Article Content

BÙI VĂN QUANG

Tóm tắt

Môi trường kinh tế phát triển dẫn đến người tiêu dùng thay đổi trong việc lựa chọn các loai tơ lụa. Tuy nhiên, sự cân nhắc của ngƣời tiêu dùng đối với tơ lụa truyền thống với chi phí cao và tơ lụa công nghiệp với giá thấp chưa có sự rõ ràng. Bài báo nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn tơ lụa B‟Lao nhằm giúp các doanh nghiệp có định hướng sản xuất kinh doanh phù hợp. Nghiên cứu được thực hiện thông qua khảo sát 226 ngƣời tiêu dùng đã từng sử dụng tơ lụa B‟Lao tại các siêu thị và cửa hàng . Việc phân tích kết quả nghiên cứu thông qua mô hình PLS-SEM with Smart PLS. Kết quả cho thấy, các yếu tố tác động từ cao đến thấp liên quan quyết định lựa chọn tơ lụa B‟Lao gồm: marketing, nhóm ảnh hưởng, tâm lý, thông tin và thương hiệu. Kết quả nghiên cứu tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh có giải pháp tăng cường sự lựa chọn của người tiêu dùng tơ lụa B‟Lao.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật