LỢI ÍCH CẢM NHẬN CỦA THƯƠNG MẠI DI ĐỘNG ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH: TIẾP CẬN VỚI KHÁI NIỆM ĐA CHIỀU
Main Article Content
Tóm tắt
Số lượng người dùng các thiết bị di động ngày càng tăng, cùng với sự phát triển của công nghệ mạng không dây đã tạo ra sự bùng nổ thương mại di động di động từ năm 2015 tại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Mặc dù là một loại hình nhiều tiềm năng, nhưng mức độ phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh qua thiết bị di động đang có xu hướng giảm trong những năm gần đây, và khách hàng cũng kém hào hứng với hình thức giao dịch này. Do đó, doanh nghiệp phải cung cấp nhiều lợi ích cho khách hàng để thu hút khách hàng mới, cũng như giữ chân khách hàng cũ. Nghiên cứu nhằm khám phá và đánh giá những lợi ích cảm nhận của thương mại di động mang đến cho khách hàng tại thị trường trực tuyến Việt Nam, cụ thể tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu định tính và định lượng đã chỉ ra bốn lợi ích chính của thương mại di động đối với khách hàng bao gồm sự thuận tiện, sự lựa chọn, mua sắm tiêu khiển, và tính dễ truy cập. Đồng thời, nghiên cứu cũng đề xuất các hàm ý quản trị cho các doanh nghiệp kinh doanh thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động