NGHIÊN CỨU SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC NHÂN TỐ ĐẾN MỨC ĐỘ CHẤP NHẬN GIÁ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG: NHIÊN CỨU TẠI THỊ TRƯỜNG MÁY TÍNH TP. HỒ CHÍ MINH

Main Article Content

NGUYỄN DUY TRINH

Tóm tắt

Mục tiêu nghiên cứu tập trung vào việc giải quyết các vấn đề là: Liệu gắn kết sản phẩm có tác động đến mức độ chấp nhận giá hay không? Liệu nhạy cảm vị thế có tác động đến mức độ chấp nhận giá hay không? Kiến thức sản phẩm, am hiểu giá có vai trò như thế nào trong mối quan hệ tác động của gắn kết sản phẩm và nhạy cảm vị thế đến chấp nhận giá của người tiêu dùng?
Đặc điểm mẫu: Trong 605 mẫu khảo sát khách hàng có 400 người là nữ, chiếm 66,1% tổng số, còn lại 33,9% là nam, tương ứng 205 người. Tuổi trung bình trong mẫu là 27 tuổi, chủ yếu là có độ tuổi từ 18-38 tuổi (chiếm 90,6%). Thu nhập trung bình là 6,2 triệu đồng/tháng, có trình độ đại học là chủ yếu (chiếm 74%), đến từ các quận trong thành phố. Khách hàng sử dụng phần lớn là máy tính bảng đa năng, chiếm 78,7% tổng số, tương ứng với 476 người, 21,3% số còn lại sử dụng máy tính bình thường. Phân tích dữ liệu: phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định CFA. Kết quả sau khi EFA dùng đánh giá giá trị thang đo bằng mô hình đo lường với CFA. Mô hình cấu trúc tuyến tính SEM được sử dụng để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu.

Article Details

Chuyên mục
Kinh tế, Luật