XÁC ĐỊNH VỊ THẾ CẠNH TRANH CỦA MỘT SỐ NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Main Article Content
Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định vị thế cạnh tranh của một số nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn Tp.HCM. Vận dụng các học thuyết và mô hình có liên quan, cũng như qua thảo luận với chuyên gia, tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu gồm 05 nhân tố. Sau quá trình thu thập và xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS, excel và kết hợp với việc sử dụng ma trận hình ảnh cạnh tranh, kết quả nghiên cứu đo lường được năng lực cạnh tranh bên trong của 03 doanh nghiệp được đề cập dựa trên 05 yếu tố: nhân viên phục vụ, thương hiệu, năng lực quản lý, sản phẩm, cơ sở vật chất. Vị thế cạnh tranh từ cao đến thấp là: Metropole, Capella Parkview và Phú Nhuận plaza. Từ đó, với vai trò quản lý của Phú Nhuận Plaza tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị để doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.