CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA TRỰC TUYẾN SẢN PHẨM MAY MẶC CỦA KHÁCH HÀNG TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Main Article Content
Tóm tắt
Mua sắm trực tuyến sản phẩm may mặc ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới. Mục tiêu tổng quát của nghiên cứu này là nhằm khám phá các nhân tố tác động đến quyết định mua trực tuyến sản phẩm may mặc của người tiêu dùng tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua kỹ thuật thảo luận nhóm và phương pháp nghiên cứu định lượng, kết quả khảo sát trực tiếp 488 khách hàng đã từng mua trực tuyến sản phẩm may mặc cho thấy có sáu yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua trực tuyến sản phẩm may mặc của khách hàng đó là: Chuẩn chủ quan của khách hàng, Thiết kế trang web, Nhận thức về sản phẩm may mặc trực tuyến, Sự tiện lợi của giao dịch trực tuyến, Tính tương tác khi giao dịch trực tuyến và Niềm tin của khách hàng. Đây cũng là căn cứ quan trọng để tác giả đề xuất những hàm ý quản trị và đóng góp những ý kiến, thông tin hữu ích cho các đối tượng có liên quan như doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử và nhà sản xuất hàng may mặc.