MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU HEDPERF TRONG ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO - TÌNH HUỐNG NGHIÊN CỨU: TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP. HỒ CHÍ MINH
Main Article Content
Tóm tắt
Đảm bảo chất lượng mà hoạt động chính là đánh giá chất lượng đã trở thành một phong trào rộng khắp trên toàn thế giới, trong đó có khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Mô hình đánh giá chất lượng đào tạo HEdPERF (Higher Education Performance) được sử dụng ở các nước trên thế giới nhưng vẫn còn mới đối với Việt Nam. Việc sử dụng mô hình này sẽ giúp khẳng định tính hợp lý của các chuẩn mực trong đánh giá chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Phương pháp nghiên cứu là ngẫu nhiên có phân tổ với số mẫu là 258 sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố: Phi học thuật; Học thuật, Chương trình, Đánh giá, Danh tiếng, Tiếp cận, và Nhóm tham gia có mối quan hệ với sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng đào tạo. Tự nghiên cứu, một số đề xuất hàm ý quản trị đối với các trường đại học và các cơ quan quản lý giáo dục liên quan.