TESTING THE MEASURING SCALE OF HIGHER EDUCATION QUALITY FROM STUDENTS’ PERSPECTIVE OF BUSINESS AND ADMINISTRATION SECTOR IN HO CHI MINH CITY
Main Article Content
Abstract
Nghiên cứu này nhằm kiểm định thang đo chất lượng giáo dục đại học từ sự cảm nhận của sinh viên tại các trường đại học ở TP.HCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy thang đo chất lượng giáo dục đại học từ sự cảm nhận của sinh viên gồm 6 thành phần thang đo: (1) chương trình đào tạo, (2) kỹ năng giảng dạy của giảng viên, (3) tương tác giữa giảng viên và sinh viên, (4) cơ sở vật chất, (5) tương tác doanh nghiệp – ngoại khóa, và (6) chất lượng dịch vụ hỗ trợ sinh viên. Trong các thành phần trên thì thành phần thang đo tương tác doanh nghiệp – ngoại khóa là thành phần thang đo mới được hình thành từ kết quả nghiên cứu, là thành phần thang đo được gộp từ thành phần thang đo tương tác giữa doanh nghiệp và nhà trường, và thang đo hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra, nghiên cứu này cũng đề cập thang đo chất lượng dịch vụ hỗ trợ sinh viên mà các nghiên cứu trước chưa đề cập, là thang đo mới mà tác giả khám phá thông qua 3 cuộc thảo luận nhóm. Kết quả kiểm định bằng phương pháp phân tích nhân tố khẳng định CFA (Confirmatory Factor Analysis) cho thấy thang đo của các thành phần đã đạt yều cầu về độ tin cậy và giá trị (tính đơn hướng, giá trị hội tụ, giá trị phân biệt, độ tin cậy tổng hợp và phương sai trích). Cuối cùng, các tác giả cũng trình bày thảo luận kết quả nghiên cứu cũng như hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo.