THIẾT KẾ VÀ CHẾ TẠO HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐỘC LẬP ÁP SUẤT NHIÊN LIỆU TRONG ĐIỀU KIỆN MÔ PHỎNG HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU COMMON-RAIL

Main Article Content

VÕ TẤN CHÂU
NGUYỄN QUỐC SỸ
TRẦN VĂN NGUYỆN
HOÀNG HỮU ĐỨC
TRỊNH QUỐC HƯNG
DƯƠNG MINH HOÀNG

Tóm tắt

Áp suất nhiên liệu trong hệ thống diesel common-rail ảnh hưởng trực tiếp đến công suất và khí thải động cơ, điều khiển áp suất phun nhiên liệu độc lập với tốc độ động cơ là một trong các giải pháp tiềm năng để đánh giá ảnh hưởng của áp suất phun tới khí thải và công suất của động cơ. Bài báo này nghiên cứu về việc xây dựng hệ thống điều khiển cung cấp áp suất phun cao áp với dãy áp suất từ 400bar tới 1600bar để mô phỏng áp suất nhiên liệu hệ thống common rail. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng hệ thống điều khiển và cung cấp chính xác áp suất phun nhiên liệu trong dãy áp suất thiết kế, hệ thống thiết kế linh động và có khả năng ứng dụng cao trong thực tế.

Article Details

Chuyên mục
Cơ khí, Năng lượng