MỐI QUAN HỆ GIỮA DANH TIẾNG, TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI DOANH NGHIỆP, NIỀM TIN VÀ Ý ĐỊNH MUA HÀNG CỦA KHÁCH HÀNG TRONG NGÀNH Ô TÔ VIỆT NAM
Main Article Content
Tóm tắt
Nghiên cứu đề xuất và kiểm định tác động của danh tiếng đến nhận thức trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và ý định mua hàng của khách hàng, trong đó niềm tin đóng vai trò trung gian và ý định mua hàng được xem là kết quả cuối cùng. Các mối quan hệ này được kiểm định thông qua 1.002 mẫu khách hàng sở hữu và sử dụng ô tô du lịch tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, danh tiếng có tác động trực tiếp đến nhận thức trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của khách hàng, đồng thời tác động gián tiếp thông qua trung gian là niềm tin. Ngoài ra, niềm tin và nhận thức trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của khách hàng tác động đến ý định mua hàng. Tuy nhiên, danh tiếng không có tác động đến ý định mua hàng của khách hàng.
Article Details
Chuyên mục
Kinh tế, Luật