THE IMPACT OF INFLUENCER MARKETING ON CONSUMER'S PURCHASE INTENTION OF COSMETICS IN HO CHI MINH CITY

Main Article Content

Nguyễn Hoài Ái Phương
Nguyễn Ngọc Hiền

Abstract

Trong thời đại kỷ nguyên số, truyền thông xã hội phát triển, chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong việc quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm về mỹ phẩm, làm đẹp. Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm kiểm định ảnh hưởng của các yếu tố tiếp thị người ảnh hưởng đến ý định mua mỹ phẩm của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh. Để đạt được mục tiêu của nghiên cứu, lý thuyết hành vi người tiêu dùng được sử dụng để phát triển mô hình nghiên cứu. Dữ liệu khảo sát mẫu gồm 183 người tiêu dùng từ 15 tuổi trở lên và đã từng xem qua các quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm thông qua những người có ảnh hưởng. Mô hình hồi quy bội được sử dụng để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng, có 3 yếu tố của tiếp thị người ảnh hưởng tác động mạnh mẽ nhất đến ý định mua sản phẩm mỹ phẩm của người tiêu dùng bao gồm “Trình độ chuyên môn”, “Chất lượng thông tin” và “Độ tin cậy” của người ảnh hưởng. Các hàm ý quản trị đã được xây dựng, nhằm giúp các nhà quản trị tiếp thị có sự lựa chọn tốt nhất cho thương hiệu của họ trong việc sử dụng chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng

Article Details

Section
Economy, Law